Những Tác Dụng Chưa Biết Về Màn Cửa Sổ?

Ngoài tác dụng điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng của bạn rèm cửa sổ cao cấp  còn có tác dụng sưởi ấm vào mùa đông hay làm mát vào mùa hè, cản được cả bụi và tiếng ồn khi nhà bạn ở nơi đông dân cư. Ngoài ra nó còn giúp cho căn phòng của chúng ta có được không gian riêng tách biệt với bên ngoài để bạn thấy thoải mái hơn khi ở trong căn phòng của mình sau một ngày dài mệt mỏi.

Hãy nghĩ xem khi một căn phòng ở chung cư với nhiều vật dụng trang trí nội thất phù hợp mà lại có một chiếc cửa sổ trống trải thì hình như nó đã làm cho căn phòng của chúng ta không được hoàn hảo. Vậy chúng ta cần làm gì để khắc phục điều này đó chính là một chiếc mà màn chung cư cho cửa sổ của chúng ta, và đây cũng chính là một công dụng tiếp theo về màn cửa sổ mà mọi người thường ít nghĩ đến. Mội người hay nó đôi mắt là cửa sổ tâm hồn vậy thì cửa  sổ cũng là nơi khá quan trọng với một căn nhà. Chỉ cần một chiếc màn cử xin xắn phù hợp với căn  nhà là dã góp phần cho căn nhà của ạn thêm tao nhã và sang trọng. Không chỉ chủ nhà cảm thấy sự tiện lợi này mà cả mọi người xung quanh khi nhìn vào phía bên trong của thủy tinh lại thấy hình cánh đồng hoa , thác nước hay đặt bệt hơn là hình ảnh một cô gái đẹp chẳng hạn, chắc hẳn ai cũng phải trầm trồ, sự khéo léo của chủ nhân ngôi nhà  khi đi ngang qua.

man-cua-so

Trên thị trường hiện nay màn cửa rất đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu  Có rất nhiều loại mà cửa  sổ  khác nhau như rèm vén, hay màn sáo ngoài trời, rèm roman (hay còn gọi là rèm xếp lớp), rèm cuốn, rèm lá,… Bạn cũng có thể dùng rèm trúc, rèm kim loại nhẹ, rèm bằng nhựa tổng hợp hay rèm giấy để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên,chất liệu được ưa chuộng nhất  vẫn là  vải vì tính năng dễ giặt tẩy, dễ lắp đặt, màu và kiểu phong phú, hợp với nhiều phong cách nội thất. Loại vải bóng mượt, mềm mịn đem lại vẻ sang trọng như nhung, gấm, đũi, lụa, voan… thường một màu hoặc mang hoa văn, hoạ tiết chìm, trang nhã, hợp với phòng khách.

man-cua-so-2

Những loại vải bề mặt thô ráp cho cảm giác thân mật, gần gũi thiên nhiên lại kén phong cách bài trí như vải bạt, bố, thô, thổ cẩm… chỉ nên sử dụng trong phòng bày đồ đạc mây, tre, gỗ mộc, thảm lông thú. Vải bông, lanh có nhiều màu hoa văn, hợp với nội thất bình thường, nhất là phòng trẻ em, phòng ăn, phòng giải trí… Vào mùa hè thường là những loại màn có chất liệu nhẹ nhàng như: vải thô mỏng, voan, lụa, lanh… còn  mùa đông lại cần tạo sự ấm áp, nên chất liệu chủ yếu là nhung, gấm, thô dầy và thổ cẩm.

Thật tuyệt đúng không nào khi chúng ta sở hữu một tấm màn cửa sổ đầy hữu ích như vậy.

Leave a comment